Những viên đạn bắn vào lòng tin !

\"\"

Những viên đạn bắn vào lòng tin !

LTS : Cách thị trấn Chư sê, Gialai khoảng 7km về phía bắc theo QL14 có một tượng đài khá khiêm tốn nằm bên phải đường là nơi tưởng niệm các chiến sĩ đã ngã xuống trong tháng 1 và 2 năm 1973 sau những trận đánh với cộng quân trong khu vực, tượng đài cao khoảng 2,5m mặt trước có dòng chữ \” Tổ Quốc Tri Ân \” mặt sau ghi danh sách khoảng 25 tử sĩ Kinh, Thượng thuộc nhiều đơn vị khác nhau do Chi khu Phú Nhơn phụng lập cuối tháng 2/1973.

Theo hướng dẫn của bạn bè, một ngày tháng Tư tôi đã có mặt nơi này, ấn tượng đầu tiên của tôi là tượng đài còn khá nguyên vẹn không hư hại bởi thiên nhiên nhưng đã có sự phá hoại của con người, phía bên trên tượng đài lỗ chỗ những vết đạn được bắn thẳng từ cự ly gần và tôi dám khẳng định rằng đây là những viên đạn trả thù hèn hạ của những thành phần việt cộng thừa nhiệt tình cách mạng nhưng lại thiếu học đối với các tử sĩ và đây cũng là hành động gây tội ác chiến tranh.

Sau 30/4/1975 thì nhiều nghĩa trang Quân đội đã bị san bằng, mộ tử sĩ thì mất cả dấu vết, nhưng \” bên thắng cuộc \” thì lúc nào cũng leo lẻo là \” hoà hợp hoà giải \” , mọi người tin rằng có sự \” hoà hợp hoà giải \” hay không thì cứ nhìn vào tượng đài này thì sẽ rõ. Còn tôi chỉ muốn nói những đứa đã nã đạn vào tượng đài này thì mong cho nó \” trời tru đất diệt \” chứ nói bằng lời với chúng thì cũng như không.

Giờ đây thỉnh thoảng cũng có người ghé thăm, người thì đốt điếu thuốc, người thì rót cho các anh ly nước, bạn đêm các bác tài xế tải đường dài cũng hay ghé thắp nén hương cầu mong vạn dặm bình an.

Tháng 4/2019

Bài Khác

Leave a Comment